Friday, 18th October, 2024 9:09

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG, NHÀ LÃNH ĐẠO LỖI LẠC, TRỌN ĐỜI VÌ NƯỚC VÌ DÂN – NGƯỜI CỘNG SẢN KIÊN TRUNG, MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG NGỜI VỀ ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG.

Vào hồi 13h38’, ngày 19/7/2024, Trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người chiến sỹ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình đã ngừng đập, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử.

Mấy năm gần đây dù sức khỏe không tốt, nhưng với trọng trách là người lãnh đạo cao nhất của Ðảng, đồng chí đã mang hết tinh thần, trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng, chỉ với một tâm nguyện: Ðảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh; đất nước ta ngày càng phồn vinh, phát triển, có thể sánh vai với các cường quốc năm châu, như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước; đồng bào ta nhà nhà ấm no và hạnh phúc.

Ðặc biệt, gần ba nhiệm kỳ là Tổng Bí thư, đồng chí đã có nhiều đóng góp vô cùng quan trọng, cùng Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo toàn Ðảng đưa nhân dân ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, tiếp bước trên hành trình đổi mới thắng lợi trong nhiều lĩnh vực, từ kinh tế – xã hội đến xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị, quốc phòng, an ninh và đối ngoại, để đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Trọn cuộc đời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; khẳng định một nhân cách lớn, coi “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, giữ vững nguyên tắc, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân. Đồng chí thực sự là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng trong sáng, “chí công vô tư”, lối sống giản dị, phong cách làm việc dân chủ, tận tụy, khoa học, tôn trọng và yêu thương con người…, được cán bộ, đảng viên và nhân dân kính trọng, tín nhiệm cao, tin tưởng và yêu quý, được bạn bè quốc tế trân trọng và đánh giá cao.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã để lại niềm tiếc thương vô hạn không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn đối với bạn bè quốc tế; theo đó, lãnh đạo nhiều nước đã gửi điện/thư chia buồn và tổ chức đoàn tham dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; trong đó đặc biệt là tình cảm các nước anh em Lào, Cuba khi chính thức để tang cấp quốc gia tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại di sản rất lớn cho Đảng và dân tộc. Đó là tấm gương sáng ngời và tấm lòng cao cả đối với sự nghiệp xây dựng đất nước giàu mạnh, hạnh phúc. Dưới sự lãnh đạo Tổng Bí thư cùng toàn Đảng, nhân dân ta càng tin tưởng vào đường lối của Đảng và Bác Hồ đã chọn, tin vào sự lãnh đạo của Nhà nước. Trong trái tim mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ, Tổng Bí thư luôn luôn là tấm gương sáng, là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là biểu tượng cao đẹp của người cộng sản kiên trung, của chủ nghĩa anh hùng cách mạng để mỗi người dân học tập và noi theo. Ông đã sống một đời mẫu mực, chân thành xứng đáng để thế hệ trẻ noi theo và nuôi dưỡng “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn”.

Thế hệ trẻ Việt Nam – Tương lai của đất nước xin hứa: Luôn luôn học tập tư tưởng, phong cách, chuẩn mực của Tổng Bí thư, nhất là tinh thần 7 dám “dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn thử thách và dám hành động vì lợi ích chung”. Đồng thời tin tưởng vào sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng; ra sức học tập, rèn luyện, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, văn minh, thịnh vượng, để xứng đáng với kỳ vọng mà Tổng Bí thư đã tin tưởng giao phó.

NGUỒN: ST