Thursday, 19th September, 2024 16:25

ĐỪNG ĐỂ CÁCH MẠNG MÀU DIỄN RA Ở VIỆT NAM
Người dân Bangladesh tiến hành phá đổ tượng của Sheikh Mujibur Rahman, người lập quốc Bangladesh, tham gia lãnh đạo quân dân Bangladesh chiến thắng Pakistan trong cuộc chiến “Giải phóng Bangladesh” vào năm 1971. Sheikh Mujibur Rahman được ví giống như là Mahatma Gandhi của Ấn Độ, Tôn Trung Sơn của Trung Hoa và Lý Quang Diệu của Singapore…. Sheikh Mujibur Rahman từng được bình chọn là người Bengal vĩ đại nhất lịch sử, đứng trên cả nhà thơ huyền thoại Tagore.

Và một bức ảnh khác, đoàn người biểu tình Bangladesh đập phá, phá hỏng bức tượng của sinh viên đấu tranh chống khủng bố tại Đại học Dhaka. Ngoài ra, khuôn viên của Bảo tàng Giải phóng Quốc gia Bangladesh và Đài tưởng niệm liệt sĩ giải phóng cũng bị tàn phá nghiêm trọng.

Khoảng 1000 người đã thiệt mạng, hơn 5 tỷ USD giá trị cơ sở hạ tầng đã bị thổi bay, kéo theo những xích mích nghiêm trọng về tôn giáo, đảng phái, giữa những lứa sinh viên sinh ra sau năm 1990 và thế hệ trước đó… Rồi hàng loạt hợp đồng kinh tế đã đổi hướng sang Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia.

Trong khoảng 5 năm gần đây, Bangladesh, Myanmar được cho là sẽ sớm “đánh bại” Việt Nam trong việc thu hút FDI, nhưng hai quốc gia này “đều” bất lực theo nhiều cách khác nhau. Một quốc gia thì nội chiến của 80 đảng phái và 18 tổ chức quân sự. Một quốc gia thì tự hủy bằng cách phá tan nát cả hạ tầng, lịch sử, điện đường trường trạm…

Tại Việt Nam, những dấu hiệu của cách mạng màu vẫn âm ỉ trôi một cách âm thầm lặng lẽ. Những câu chuyện xuyên tạc lịch sử, hạ thấp công lao của cha ông, những thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội ngày càng nhiều mà không hiểu sao lại thu hút rất đông người dân tương tác… Những bình luận, bài viết hạ thấp vùng miền diễn ra, kích động đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo, thế hệ…

Là người Việt Nam, chúng ta không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, chỉ gửi những lời mong ngóng hòa bình.

Nhưng cũng là người Việt Nam, phải biết rằng bên ngoài kia, có cả bạn và cả thù, có những quốc gia sẵn sàng ở bên cạnh cũng như những quốc gia chỉ giả tạo bên ngoài, nuôi những nhóm người phá hoại hòa bình, lịch sử, đoàn kết…. Họ không bao giờ muốn chúng ta thực sự phát triển.

Và là người Việt Nam, chắc chắn phải tỉnh táo, không thể để những vụ việc tương tự như ở angladesh xuất hiện. Việt Nam mới im tiếng súng được 35 năm thôi…!

NGUỒN: TIFOSI